Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Khác biệt giữa giấy ủy quyền và hợp đồng ủy quyền

Bộ luật Dân sự năm 2005 cũng như Luật Công chứng năm 2006 không quy định về hình thức Giấy ủy quyền. Tuy nhiên trên thực tế Giấy ủy quyền vẫn được sử dụng và cũng được công chứng như Hợp đồng ủy quyền.
Có sự khác biệt giữa Giấy ủy quyền và Hợp đồng ủy quyền.
Cụ thể, Hợp đồng ủy quyền đòi hỏi phải có sự tham gia ký kết của cả bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền; đối với Giấy ủy quyền thì không cần sự tham gia của bên nhận ủy quyền (ủy quyền đơn phương). Việc lập giấy ủy quyền không đòi hỏi bên nhận ủy quyền phải đồng ý và không có giá trị bắt buộc bên nhận ủy quyền phải thực hiện các công việc ghi trong giấy.
Do vậy, nếu sau khi Giấy ủy quyền được lập mà bên nhận ủy quyền không thực hiện công việc theo cam kết thì bên ủy quyền cũng không có quyền yêu cầu bên nhận ủy quyền phải thực hiện, kể cả việc bồi thường thiệt hại, nếu có.
Trên thực tế cũng có một số trường hợp lập Giấy ủy quyền nhưng lại có sự tham gia của cả bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền. Trường hợp này về hình thức là giấy ủy quyền nhưng về bản chất là Hợp đồng ủy quyền. Nếu có tranh chấp, pháp luật sẽ áp dụng các quy định về hợp đồng ủy quyền để giải quyết.
Do bạn không nói rõ về Giấy ủy quyền mà bạn đã lập cho người bạn được thực hiện dưới hình thức nào nên chúng tôi đặt ra một số trường hợp như sau:
Trường hợp thứ nhất, Giấy ủy quyền được bạn lập tại tòa án. Trường hợp này bạn có thể đến trực tiếp tòa án làm văn bản hủy bỏ việc ủy quyền đó. Nếu bạn chưa có điều kiện về Việt Nam thì bạn có thể đến cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước bạn đang cư trú để lập giấy này. Sau khi được cơ quan ngoại giao chứng thực, bạn gửi văn bản này về tòa án đang thụ lý hồ sơ. Bạn lưu ý là sau khi tòa án nhận được giấy này thì tòa án sẽ triệu tập bạn với tư cách đương sự trong vụ án đó mà không triệu tập người nhận ủy quyền nữa. Nếu bạn không có mặt theo triệu tập thì tòa án sẽ giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.
Trường hợp thứ hai, Giấy ủy quyền lập tại Phòng công chứng và không có chữ ký của người nhận ủy quyền. Trường hợp này bạn thực hiện tương tự như ở trường hợp thứ nhất hoặc bạn cũng có thể đến phòng công chứng đã công chứng Giấy ủy quyền trước đây để lập văn bản hủy giấy.
Trường hợp thứ ba, Giấy ủy quyền lập tại Phòng công chứng và có chữ ký của người nhận ủy quyền. Trường hợp này sẽ có hai tình huống xảy ra.
Tình huống thứ nhất, người bạn của bạn đồng ý hủy bỏ hợp đồng ủy quyền. Trường hợp này, theo quy định tại Điều 44 Luật Công chứng, bạn và người bạn của bạn đến nơi đã công chứng giấy ủy quyền trước đây cho bạn để lập văn bản hủy bỏ hợp đồng ủy quyền. Khi lập văn bản này tại phòng công chứng phải có mặt của cả bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền. Đối với trường hợp này, bạn không thể lập văn bản hủy việc ủy quyền từ nước ngoài.
Tình huống thứ hai, người bạn của bạn không đồng ý hủy bỏ hợp đồng ủy quyền hoặc đồng ý hủy bỏ hợp đồng nhưng đưa ra những điều kiện nhất định mà bạn không chấp nhận. Trường hợp này bạn không thể hủy bỏ hợp đồng ủy quyền như quy định tại Điều 44 nói trên. Để chấm dứt việc ủy quyền, bạn có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng ủy quyền theo quy định tại Điều 588 Bộ luật Dân sự (Luật Công chứng hiện hành không quy định về việc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng ủy quyền).
Theo quy định tại Điều 588, trong trường hợp uỷ quyền có thù lao (tiền công), bạn (người ủy quyền) có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải trả thù lao cho bạn của bạn (bên được uỷ quyền) tương ứng với công việc mà bên được uỷ quyền đã thực hiện và bồi thường thiệt hại. Nếu uỷ quyền không có thù lao thì bên uỷ quyền có thể chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải báo trước cho bên được uỷ quyền một thời gian hợp lý. Để tòa án biết việc bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền, bạn cần làm văn bản thông báo gửi cho tòa án. Văn bản có thể lập trực tiếp tại tòa án hoặc lập tại cơ quan đại diện ngoại giao rồi gửi về cho tòa án.
Trường hợp có tranh chấp giữa các bên về việc bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền thì một trong các bên đều có quyền khởi kiện đến tòa án nhân dân có thẩm quyền yêu cầu tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự theo quy định tại Điều 25 Bộ luật Tố tụng dân sự (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2011). Về nguyên tắc, vụ kiện này là độc lập, không liên quan gì đến vụ kiện mà tòa án đang giải quyết.
Luật sư Vũ Tiến Vinh
Công ty luật Bảo An, Hà Nội
Chúng tôi là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công tyThay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh,  văn bản pháp luật về thuếvăn bản pháp luật về kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động…..Nay Chúng tôi ngỏ lời mời đến các quý Doanh nghiệp về các dịch vụ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi cho các Doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân,thành lập văn phòng đại diện mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia

Hotline: 0942 13 88 00 – 0973  42  42 57

Website : tuvannguyengia.com

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

info@tuvannguyengia.com

VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, phường 15,quận 10, Tp.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1  : 1D/8 Bình Giã,p 15,Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2  : 340/17 TCH 10, p TCH,Q 12, Tp.Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

DỊCH VỤ TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

DỊCH VỤ TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

tu-van-hop-dong
Tư vấn hợp đồng là một trong những thế mạnh nền tảng của Tư vấn Nguyễn Gia. Với đội ngũ luật sư có nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn sâu về pháp luật trong nước cũng như quốc tế đã giúp  Nguyễn Gia tư vấn thành công và tạo dựng uy tín với khách hàng trong và ngoài nước qua những hợp đồng đa dạng:
-    Hợp đồng liên doanh;
-    Hợp đồng hợp tác kinh doanh (Hợp đồng BCC);
-    Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao ( Hợp đồng BOT);
-    Hợp đồng xây dựng – chuyển giao – Kinh doanh (Hợp đồng BTO);
-    Hợp đồng xây dựng chuyển giao ( Hợp đồng BT);
-    Hợp đồng thương mại – dịch vụ
-    Hợp đồng chuyển giao công nghệ;
-    Hợp đồng nhượng quyền thương mại, thương hiệu;
-    Hợp đồng mua bán, cho thuê;
-    Hợp đồng chuyển nhượng bất động sản;
-    Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp, cổ phiếu, cổ phần;
-    Hợp đồng vay vốn, hợp đồng tín dụng ……../

Nguyễn Gia không ngừng ngày một hoàn thiện để đem đến cho Quý khách hàng dịch vụ tốt nhất với những luật sư và chuyên viên tư vấn tốt nhất.
Mong nhận được sự hợp tác từ Quý khách hàng!
Chúng tôi là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công tyThay đổi giấy phép đăng ký kinh doanhvăn bản pháp luật về thuếvăn bản pháp luật về kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động…..Nay Chúng tôi ngỏ lời mời đến các quý Doanh nghiệp về các dịch vụ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi cho các Doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân,thành lập văn phòng đại diện mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia

Hotline: 0942 13 88 000973  42  42 57

Website : tuvannguyengia.com

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

info@tuvannguyengia.com

VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, phường 15,quận 10, Tp.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1  : 1D/8 Bình Giã,p 15,Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2  : 340/17 TCH 10, p TCH,Q 12, Tp.Hồ Chí Minh

Khác biệt giữa giấy ủy quyền và hợp đồng ủy quyền

Bộ luật Dân sự năm 2005 cũng như Luật Công chứng năm 2006 không quy định về hình thức Giấy ủy quyền. Tuy nhiên trên thực tế Giấy ủy quyền vẫn được sử dụng và cũng được công chứng như Hợp đồng ủy quyền.
Có sự khác biệt giữa Giấy ủy quyền và Hợp đồng ủy quyền.
Cụ thể, Hợp đồng ủy quyền đòi hỏi phải có sự tham gia ký kết của cả bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền; đối với Giấy ủy quyền thì không cần sự tham gia của bên nhận ủy quyền (ủy quyền đơn phương). Việc lập giấy ủy quyền không đòi hỏi bên nhận ủy quyền phải đồng ý và không có giá trị bắt buộc bên nhận ủy quyền phải thực hiện các công việc ghi trong giấy.
Do vậy, nếu sau khi Giấy ủy quyền được lập mà bên nhận ủy quyền không thực hiện công việc theo cam kết thì bên ủy quyền cũng không có quyền yêu cầu bên nhận ủy quyền phải thực hiện, kể cả việc bồi thường thiệt hại, nếu có.
Trên thực tế cũng có một số trường hợp lập Giấy ủy quyền nhưng lại có sự tham gia của cả bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền. Trường hợp này về hình thức là giấy ủy quyền nhưng về bản chất là Hợp đồng ủy quyền. Nếu có tranh chấp, pháp luật sẽ áp dụng các quy định về hợp đồng ủy quyền để giải quyết.
Do bạn không nói rõ về Giấy ủy quyền mà bạn đã lập cho người bạn được thực hiện dưới hình thức nào nên chúng tôi đặt ra một số trường hợp như sau:
Trường hợp thứ nhất, Giấy ủy quyền được bạn lập tại tòa án. Trường hợp này bạn có thể đến trực tiếp tòa án làm văn bản hủy bỏ việc ủy quyền đó. Nếu bạn chưa có điều kiện về Việt Nam thì bạn có thể đến cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước bạn đang cư trú để lập giấy này. Sau khi được cơ quan ngoại giao chứng thực, bạn gửi văn bản này về tòa án đang thụ lý hồ sơ. Bạn lưu ý là sau khi tòa án nhận được giấy này thì tòa án sẽ triệu tập bạn với tư cách đương sự trong vụ án đó mà không triệu tập người nhận ủy quyền nữa. Nếu bạn không có mặt theo triệu tập thì tòa án sẽ giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.
Trường hợp thứ hai, Giấy ủy quyền lập tại Phòng công chứng và không có chữ ký của người nhận ủy quyền. Trường hợp này bạn thực hiện tương tự như ở trường hợp thứ nhất hoặc bạn cũng có thể đến phòng công chứng đã công chứng Giấy ủy quyền trước đây để lập văn bản hủy giấy.
Trường hợp thứ ba, Giấy ủy quyền lập tại Phòng công chứng và có chữ ký của người nhận ủy quyền. Trường hợp này sẽ có hai tình huống xảy ra.
Tình huống thứ nhất, người bạn của bạn đồng ý hủy bỏ hợp đồng ủy quyền. Trường hợp này, theo quy định tại Điều 44 Luật Công chứng, bạn và người bạn của bạn đến nơi đã công chứng giấy ủy quyền trước đây cho bạn để lập văn bản hủy bỏ hợp đồng ủy quyền. Khi lập văn bản này tại phòng công chứng phải có mặt của cả bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền. Đối với trường hợp này, bạn không thể lập văn bản hủy việc ủy quyền từ nước ngoài.
Tình huống thứ hai, người bạn của bạn không đồng ý hủy bỏ hợp đồng ủy quyền hoặc đồng ý hủy bỏ hợp đồng nhưng đưa ra những điều kiện nhất định mà bạn không chấp nhận. Trường hợp này bạn không thể hủy bỏ hợp đồng ủy quyền như quy định tại Điều 44 nói trên. Để chấm dứt việc ủy quyền, bạn có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng ủy quyền theo quy định tại Điều 588 Bộ luật Dân sự (Luật Công chứng hiện hành không quy định về việc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng ủy quyền).
Theo quy định tại Điều 588, trong trường hợp uỷ quyền có thù lao (tiền công), bạn (người ủy quyền) có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải trả thù lao cho bạn của bạn (bên được uỷ quyền) tương ứng với công việc mà bên được uỷ quyền đã thực hiện và bồi thường thiệt hại. Nếu uỷ quyền không có thù lao thì bên uỷ quyền có thể chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải báo trước cho bên được uỷ quyền một thời gian hợp lý. Để tòa án biết việc bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền, bạn cần làm văn bản thông báo gửi cho tòa án. Văn bản có thể lập trực tiếp tại tòa án hoặc lập tại cơ quan đại diện ngoại giao rồi gửi về cho tòa án.
Trường hợp có tranh chấp giữa các bên về việc bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền thì một trong các bên đều có quyền khởi kiện đến tòa án nhân dân có thẩm quyền yêu cầu tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự theo quy định tại Điều 25 Bộ luật Tố tụng dân sự (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2011). Về nguyên tắc, vụ kiện này là độc lập, không liên quan gì đến vụ kiện mà tòa án đang giải quyết.
Luật sư Vũ Tiến Vinh
Công ty luật Bảo An, Hà Nội
Chúng tôi là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công tyThay đổi giấy phép đăng ký kinh doanhvăn bản pháp luật về thuếvăn bản pháp luật về kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động…..Nay Chúng tôi ngỏ lời mời đến các quý Doanh nghiệp về các dịch vụ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi cho các Doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân,thành lập văn phòng đại diện mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia

Hotline: 0942 13 88 000973  42  42 57

Website : tuvannguyengia.com

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

info@tuvannguyengia.com

VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, phường 15,quận 10, Tp.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1  : 1D/8 Bình Giã,p 15,Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2  : 340/17 TCH 10, p TCH,Q 12, Tp.Hồ Chí Minh

Luật Doanh nghiệp sửa đổi: Doanh nghiệp sẽ thỏa sức kinh doanh


(Tài chính) Dự kiến, dự thảo Luật Doanh nghiệp (DN) sửa đổi sẽ trình Quốc hội thông qua trong tháng 10 tới tại kỳ họp Quốc hội thứ 8. Khi chính thức đi vào cuộc sống, Luật Doanh Nghiệp (sửa đổi) sẽ tạo ra những bước đột phá mới, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 cong ty bat dong san

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ngày 10/7, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) tổ chức “Hội thảo xin ý kiến về dự thảo 5 Luật DN sửa đổi”.
Theo ông Phan Đức Hiếu, Trưởng ban môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh (CIEM): Luật DN hiện hành có nhiều quy định hạn chế đáng kể quyền tự do kinh doanh của nhà đầu tư. Đó là DN chỉ được quyền kinh doanh những ngành nghề đã đăng ký và ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Điều đó dẫn tới thực trạng, nhiều DN khi đăng ký thành lập đã kê khai quá nhiều ngành nghề kinh doanh, thậm chí danh sách này dài tới vài trang A4, nhưng thực tế DN chỉ kinh doanh một vài ngành nghề nhất định. Hậu quả tất yếu gây ra là hạn chế trong công tác thống kê, tạo ra số liệu ảo đối với những đơn vị điều tra xu hướng đầu tư, kinh doanh thị trường…
Để khắc phục những điểm yếu này, dự thảo Luật DN (sửa đổi) đã nới lỏng để DN thỏa sức kinh doanh. Khi đăng ký thành lập, DN chủ động đăng ký chính xác ngành nghề kinh doanh mà không cần phải mã hóa theo mã ngành kinh tế quốc dân. Khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy không ghi nhận toàn bộ ngành nghề đăng ký kinh doanh của DN mà chỉ ghi nhận ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
“Về bản chất, nếu dự thảo được thông qua, DN sẽ được kinh doanh tất cả những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Bên cạnh đó, trong vấn đề đăng ký ngành kinh doanh bổ sung sau khi hoạt động, luật sửa đổi cũng chuyển từ việc yêu cầu DN đăng ký ngành nghề trước rồi mới được kinh doanh sang việc cho phép DN chuyển hướng kinh doanh trước, sau đó đăng ký lại với cơ quan quản lý. Điều này giúp DN chủ động hơn, chớp thời cơ, loại bỏ những rủ ro kinh doanh”, ông Hiếu nói.
Ông Trần Vũ Hải, giám đốc Công ty Luật Hà Nội cho rằng: Trong vấn đề đăng ký ngành nghề kinh doanh, quy định “cứng” là không ghi các ngành nghề kinh doanh trong Giấy đăng ký kinh doanh là chưa đủ chặt chẽ. Nên duy trì 2 phương án, một là không ghi rõ các ngành nghề kinh doanh, 2 là ghi theo yêu cầu của DN.
Đồng tình với quan điểm này, ông Vũ Xuân Thuyên, Phụ trách Phòng Đầu tư và quản trị DN (Cục Phát triển DN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) bổ sung: Cần cân nhắc lại việc có ghi hay không ghi ngành nghề kinh doanh khi đăng ký thành lập DN. Nếu nhà đầu tư có yêu cầu ghi thì mặc dù không cần thiết cũng phải cấp cho DN. “Bên cạnh việc hoàn thiện nội dung Luật sửa đổi trình Chính phủ ban hành, ban soạn thảo cũng cần bàn tới Nghị định ban hành kèm theo để hướng dẫn chi tiết, thi hành một số điều, lĩnh vực trong luật mới”, ông Thuyên nhấn mạnh.
Bên cạnh vấn đề “khai sinh” DN, nội dung được nhiều đại biểu tại hội thảo quan tâm nữa là quy định giảm tỷ lệ đồng thuận của Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng thành viên xuống 51% đối với quyết định thông thường và 65% đối với quyết định “đặc biệt” (theo Luật DN hiện hành là 65% và 75%).
Theo đại diện Hiệp hội Công Thương Hà Nội: Xuất phát từ thực tiễn cho thấy, con số nêu ra trong dự thảo vẫn chưa thực sự hợp lý, đề nghị tỷ lệ thông qua chỉ cần trên 50% đối với mọi quyết định mà không cần chia ra theo quyết định thông thường hay quyết định “đặc biệt”.
Đối với những nội dung mới trong dự thảo luật liên quan tới các thủ tục “khai tử” DN, hầu hết các đại biểu tham dự hội thảo đều bày tỏ sự nhất trí cao. Hiện nay, nhiều DN không làm nổi thủ tục giải thể bởi khó khăn, vướng mắc ở khâu quyết toán thuế. Trong luật mới, DN có thể chủ động tuyên bố tình trạng và tiến hành giải thể. Sau 180 ngày kể từ khi DN công bố giải thể, nếu không có vấn đề, khiếu kiện gì thì có thể làm đơn xin xóa tên đối với đơn vị đăng ký kinh doanh mà không gặp phải vướng mắc gì.
Ông Bùi Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục quản lý đăng ký kinh doanh cho biết: Dự kiến, dự thảo Luật DN sửa đổi sẽ trình quốc hội thông qua trong tháng 10 tại kỳ họp Quốc hội thứ 8. Khi chính thức đi vào cuộc sống, Luật DN (sửa đổi) sẽ tạo ra những bước đột phá mới, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Chúng tôi là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công tyThay đổi giấy phép đăng ký kinh doanhvăn bản pháp luật về thuếvăn bản pháp luật về kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động…..Nay Chúng tôi ngỏ lời mời đến các quý Doanh nghiệp về các dịch vụ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi cho các Doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân,thành lập văn phòng đại diện mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia

Hotline: 0942 13 88 000973  42  42 57

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

info@tuvannguyengia.com

VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, phường 15,quận 10, Tp.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1  : 1D/8 Bình Giã,p 15,Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2  : 340/17 TCH 10, p TCH,Q 12, Tp.Hồ Chí Minh

Chuyển đổi công ty cổ phần thành công ty tnhh 2 thành viên


Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty cổ phần sang công ty tnhh 2 thành viên là việc chuyển đổi cơ cấu hoạt động từ cổ phần sang 2 thành viên . Mọi hoạt động thay đổi phải được thực hiện tại sở kế hoạch đầu tư và thông báo với cơ quan thuế. Việc chuyển đổi loại hình không được thực hiện cùng lúc với các thay đổi khác.
1. Thành phần hồ sơ :
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
- Quyết định về việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
- Biên bản họp về việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
- Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần
- Điều lệ công ty
- Danh sách thành viên
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực
- Bản gốc giấy phép kinh doanh
- Mục lục hồ sơ
- Bìa hồ sơ
- Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ
Số lượng hồ sơ : 01 bộ
2. Thời gian làm việc: 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ
3. Gói dịch vụ :
- Gói 1 : Giấy phép
- Gói 2 : Giấy phép + con dấu
- Gói 3 : Giấy phép + con dấu + bố cáo
4. Thủ tục sau khi có giấy phép kinh doanh:
Nộp thông báo và tờ khai thuế thu nhập cá nhân lên cơ quan thuế trong vòng 07 ngày kể từ ngày có Giấy phép. Thông báo này doanh nghiệp tự làm. Nếu khách hàng nhờ Dulie làm giùm thì phí dịch vụ như sau:
- Các quận nội thành (1,3,4,5,6,7,8,10,11,Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp)
- Các quận ngoại thành (2,9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Bình và các Huyện trừ Củ Chi)

Chúng tôi là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công tyThay đổi giấy phép đăng ký kinh doanhvăn bản pháp luật về thuếvăn bản pháp luật về kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động…..Nay Chúng tôi ngỏ lời mời đến các quý Doanh nghiệp về các dịch vụ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi cho các Doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân,thành lập văn phòng đại diện mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia

Hotline: 0942 13 88 000973  42  42 57

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

               info@tuvannguyengia.com

website : tuvannguyengia.com

VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, phường 15,quận 10, Tp.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1  : 1D/8 Bình Giã,p 15,Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2  : 340/17 TCH 10, p TCH,Q 12, Tp.Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Tư vấn thành lập Công ty kinh doanh bất động sản

cong ty bat dong san

Tư vấn thành lập Công ty kinh doanh bất động sản

Công ty luật Nguyễn Gia hiện đang cung ứng dịch vụ tư vấn thành lập công ty kinh doanh bất động sản, sàn giao dịch Bất động sản. Để thành lập ra công ty có ngành nghề kinh doanh bất động sản, ngoài các điều kiện cần phải đáp ứng theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2005, Quý khách hàng cần phải đáp ứng được các quy định của Luật Kinh doanh Bất Động sản và nghị định 153/2007 và các văn bản khác có liên quan.
1. Căn cứ pháp luật
- Luật kinh doanh bất động sản số 63/2006/QH11;
- Nghị định 153/2007/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản.
- Thông tư  số 13/2008/TT-BXD của Bộ xây dựng hướng dẫn nghị định 153/2007/NĐ-CP.
2. Điều kiện:
2.1.  Vốn pháp định:

Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải có vốn pháp định là 6 (sáu) tỷ đồng Việt Nam.
Đối với doanh nghiệp thành lập mới thì hồ sơ xác nhận vốn pháp định gồm có:
Biên bản góp vốn của các cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần hoặc của các thành viên sáng lập đối với công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) có từ hai thành viên trở lên; quyết định giao vốn của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên mà chủ sở hữu là một tổ chức; bản đăng ký vốn đầu tư của chủ sở hữu doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân và đối với công ty TNHH một thành viên mà chủ sở hữu là cá nhân;
Trường hợp số vốn được góp bằng tiền thì phải có văn bản xác nhận của Ngân hàng Thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam về số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập. Số tiền ký quỹ tối thiểu phải bằng số vốn góp bằng tiền của các thành viên sáng lập và chỉ được giải ngân sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

Trường hợp số vốn góp bằng tài sản thì phải có chứng thư của tổ chức có chức năng định giá đang hoạt động tại Việt Nam về kết quả định giá tài sản được đưa vào góp vốn. Chứng thư phải còn hiệu lực tính đến ngày nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định (kể cả doanh nghiệp đó được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bất động sản trước ngày Nghị định 153/2007/NĐ-CP có hiệu lực).
Tổ chức, cá nhân trực tiếp xác nhận vốn pháp định cùng liên đới chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của số vốn tại thời điểm xác nhận.
2.2.  Phạm vi hoạt động kinh doanh bất động sản của tổ chức, cá nhân trong nước:
Tổ chức, cá nhân trong nước được kinh doanh bất động sản trong phạm vi sau đây:

a) Đầu tư xây dựng nhà để bán, cho thuê, cho thuê mua;
c) Thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại;
d) Đầu tư cải tạo đất và đầu tư các công trình hạ tầng trên đất thuê để cho thuê đất đó có hạ tầng;
đ) Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đầu tư công trình hạ tầng để chuyển nhượng, cho thuê; thuê quyền sử dụng đất đó có hạ tầng để cho thuê lại.
Tổ chức, cá nhân trong nước được kinh doanh dịch vụ bất động sản trong phạm vi sau đây:

a) Dịch vụ môi giới bất động sản;
b) Dịch vụ định giá bất động sản;
c) Dịch vụ sàn giao dịch bất động sản;
d) Dịch vụ tư vấn bất động sản;
đ) Dịch vụ đấu giá bất động sản;
e) Dịch vụ quảng cáo bất động sản;
g) Dịch vụ quản lý bất động sản.

2.3.  Điều kiện về chứng chỉ hành nghề
Tổ chức, cá nhân:
- Khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản;
- Khi kinh doanh dịch vụ định giá bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản;
- Khi kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ môi giới bất động sản, nếu có dịch vụ định giá bất động sản thì phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản.

2.4.  Điều kiện về tính công khai minh bạch:
Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải thực hiện việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, thuê mua bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản (trừ các dự án nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở) theo quy định sau:
- Bất động sản phải đủ điều kiện theo quy định của pháp luật mới được đem bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua;
- Chủ đầu tư có thể tự thành lập sàn giao dịch hoặc lựa chọn sàn giao dịch bất động sản do đơn vị khác thành lập để giới thiệu bất động sản và thực hiện các giao dịch bất động sản;

- Sàn giao dịch bất động sản phải công khai các thông tin (theo quy định tại Điểm 2 phần IV của Thông tư này) về bất động sản cần bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua tại sàn giao dịch để khách hàng biết và đăng ký giao dịch. Thời gian thực hiện công khai tối thiểu 07 (bảy) ngày tại Sàn giao dịch. Trong thời hạn nếu trên, thông tin về tên dự án, loại, số lượng bất động sản, địa điểm và thời gian tổ chức việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản phải được đăng tải tối thiểu 03 (ba) số liên tiếp trên một tờ báo phát hành tại địa phương, tối thiểu 01 (một) lên trên đài truyền hình địa phương nơi có dự án và trên trang web (nếu có) của Sàn giao dịch bất động sản. Chi phí đăng tải thông tin do chủ đầu tư (hoặc chủ sở hữu) chi trả;
Khi hết thời hạn công khai theo quy định tại Điểm 3 Phần này, chủ đầu tư (hoặc sàn giao dịch bất động sản được uỷ quyền) được tổ chức việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, thuê mua bất động sản đó cụng khai. Trường hợp cùng một loại bất động sản có từ 2 (hai) khách hàng đăng ký trở lên hoặc số khách hàng đăng ký nhiều hơn số lượng bất động sản thì chủ đầu tư (hoặc sàn giao dịch bất động sản được uỷ quyền) phải thực hiện việc lựa chọn khách hàng theo phương thức bốc thăm hoặc đấu giá. Việc đặt cọc trước khi triển khai bốc thăm hoặc đấu giá bất động sản do các bên thoả thuận theo quy định của pháp luật;
Việc đấu giá bất động sản tại sàn giao dịch thực hiện theo quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản;
Sàn giao dịch bất động sản có trách nhiệm xác nhận bất động sản của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được giao dịch qua sàn (theo mẫu tại phụ lục 4) để xác nhận bất động sản đó được giao dịch theo đúng quy định của pháp luật;
Đối với bất động sản của tổ chức, cá nhân không kinh doanh bất động sản mà giao dịch qua Sàn giao dịch bất động sản thì không bắt buộc phải công khai thông tin theo quy định tại Điểm 3 của Phần này.
Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ NGUYỄN GIA
Là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Tư vấn Thành lập Công ty, Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, Thuế, Kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động….
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu Thành lập Doanh nghiệp mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia. Chúng tôi sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.
 Với đội ngũ trẻ, năng động, giàu sáng tạo, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực dịch vụ mà Doanh nghiệp cần, chúng tôi luôn đề cao tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
 Đã qua một thời gian dài Nguyễn Gia luôn đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng trên con đường kinh doanh và giúp khách hàng vượt qua một số trở ngại về thủ tục pháp lý, thuế và kế toán của Doanh Nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công việc kinh doanh của khách hàng.
Đến với Nguyễn Gia, Bạn đã sẵn sàng cho một mục tiêu kinh doanh, bạn yên tâm với dịch vụ của chúng tôi và bạn chỉ cần tập trung vào công việc chính của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: http://tuvannguyengia.com

Hotline: 0942138800 – 0973 42 42 57 – Mr Hùng

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

Website : http://tuvannguyengia.com

Địa Chỉ: 156 Hồ Bá Kiện, p.15,Quận 10,Tp.Hồ Chí Minh

Công ty TNHH một thành viên

thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-1-thanh-vien

1. Tư vấn trước khi thành lập công ty TNHH một thành viên :

  • Tư vấn về lựa chọn tên, trụ sở, vốn, ngành nghề kinh doanh của công ty.
  • Tư vấn phương thức hoạt động và điều hành của công ty
  • Tư vấn mối quan hệ giữa các chức danh quản lý.
  • Tư vấn quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu
2. Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1TV
bao gồm:
  • Giấy đề nghị Đăng ký kinh doanh do Đại diện Pháp luật Công ty ký.
  • Điều lệ công ty.
  • Giấy tờ chứng thực của người đại diện theo pháp luật
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực.
3. Lệ phí dịch vụ thành lập công ty TNHH 1 Thành viên
Lệ phí nhà nước:
  • Giấy phép: 200.000 VNĐ
  • Con dấu tròn: 450.000 VNĐ
  • Phí dịch vụ: 550.000 VNĐ
  Thời gian:
  • Giấy phép: 05 ngày làm việc.
  • Dấu tròn: 02 ngày làm việc.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ NGUYỄN GIA
Là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công ty, Thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, Thuế, Kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động….
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu Thành lập Doanh nghiệp mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia. Chúng tôi sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.
Với đội ngũ trẻ, năng động, giàu sáng tạo, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực dịch vụ mà Doanh nghiệp cần, chúng tôi luôn đề cao tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Đã qua một thời gian dài Nguyễn Gia luôn đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng trên con đường kinh doanh và giúp khách hàng vượt qua một số trở ngại về thủ tục pháp lý, thuế và kế toán của Doanh Nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công việc kinh doanh của khách hàng.
Đến với Nguyễn Gia, Bạn đã sẵn sàng cho một mục tiêu kinh doanh, bạn yên tâm với dịch vụ của chúng tôi và bạn chỉ cần tập trung vào công việc chính của bạn.
 
 

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia

Hotline: 0942 13 88 000973  42  42 57

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

info@tuvannguyengia.com

VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, p.15,Q.10, Tp.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1  : 1D/8 Bình Giã,p.13,Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2  : 340/17 TCH 10, p.TCH,Q 12, Tp.Hồ Chí Minh

Thành lập Doanh Nghiệp Tư Nhân

doanh nghiệp tư nhân
Thành lập Doanh Nghiệp Tư Nhân
Hiện nay, Doanh Nghiệp Tư Nhân đang từng bước đi lên, nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân của quý doanh nghiệp ngày càng nhiều. Tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn đặc biệt là quy trình về trình tự thủ tục làm thế nào để có giá trị pháp lý.
Nắm bắt được nhu cầu này Công ty Nguyễn Gia chúng tôi với mục tiêu “sự hài lòng của khách hàng là thành  công của chúng tôi” sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp sự an tâm và hài lòng. Đến với Nguyễn Gia quý doanh nghiệp sẽ được tư vấn pháp luật miễn phí với các thủ tục thành lập Doanh Nghiệp Tư Nhân như sau:
1. Trước khi thành lập Doanh nghiệp tư nhân trong nước:
  • Lựa chọn tên, trụ sở, vốn, ngành nghề kinh doanh của công ty.
  • Phương thức hoạt động và điều hành của công ty.
  • Các mối quan hệ giữa các chức danh quản lý (giữa Chủ công ty tư nhân và giám đốc trong trường hợp Chủ công ty tư nhân thuê giám đốc).
  • Quyền và nghĩa vụ của chủ công ty tư nhân.
2. Thủ tục thành lập Doanh nghiệp tư nhân bao gồm:
  • Giấy đề nghị Đăng ký kinh doanh do Đại diện Pháp luật Doanh nghiệp ký.
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của chủ Doanh nghiệp.
  • Giấy xác nhận vốn pháp định.
  • Doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có vốn pháp định thì nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
  • Doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thì nộp kèm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề của chủ Doanh nghiệp hoặc cá nhân.
  • Bản kê khai thông tin đăng ký thuế.
  • Giấy tờ tài liệu cần chuẩn bị: Bản sao CMND hoặc hộ chiếu có chứng thực sao y tại UBND phường/xã.
3. Lệ phí thành lập doanh nghiệp tư nhân:
  • Giấy phép, Mã Số Thuế + Dấu hộp tự động : 1.500.000 VNĐ ( một triệu năm trăm nghìn đồng)
  •                Thời gian:
  • Giấy phép: 05 ngày làm việc.
  • Dấu tròn: 02 ngày làm việc.
  • Quý khách muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ: 
Hotline: 0942.13.8800 Mr Hùng
để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhằm đưa ra giải pháp thành lập Doanh nghiệp tư nhân chuyên nghiệp nhất.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ NGUYỄN GIA

Chúng tôi là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công ty, Thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, văn bản pháp luật về thuế, văn bản pháp luậ về kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong
quá trình hoạt động…..Nay Chúng tôi ngỏ lời mời đến các quý Doanh nghiệp về các dịch vụ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi cho các Doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân,Thành lập Doanh Nghiệp Tư Nhânhành lập văn phòng mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia sẽ  tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: http://tuvannguyengia.com

Hotline: 0942138800 – 0973 42 42 57 – Mr Hùng

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

Địa Chỉ: 156 Hồ Bá Kiện, p 15,Q 10,Tp.Hồ Chí Minh

Tư vấn pháp luật về quảng cáo, xúc tiến thương mại, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư.

Tư vấn pháp luật về quảng cáo, xúc tiến thương mại, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư.
Công ty tư vấn Nguyễn Gia cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật Thương mại, Luật Doanh nghiệp, các quy định về Quảng cáo, Xúc tiến thương mại, các hình thức liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư.
Các gói dịch vụ cơ bản như sau:
1. Tư vấn luật Thương mại, Luật Doanh nghiệp về Quảng cáo, Xúc tiến thương mại, các hình thức liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư.
2. Tư vấn và soạn thảo các thỏa thuận Hợp tác đầu tư trong nước và có yếu tố nước ngoài.  
3. Tư vấn và phân tích các nội dung trong thỏa thuận hợp tác đầu tư  
4. Cung cấp dịch vụ luật sư riêng cho Doanh nghiệp trong quá trình đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng liên doanh, hợp tác đầu tư.
Hãy nhấc máy gọi số 094213 8800 để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật tốt nhất.
Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên lành, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.
“ Thành công của khách hàng là thành công của Nguyễn Gia ”
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ NGUYỄN GIA
Là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Tư vấn Thành lập Công ty, Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, Thuế, Kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động….
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu Thành lập Doanh nghiệp mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia. Chúng tôi sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.
 Với đội ngũ trẻ, năng động, giàu sáng tạo, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực dịch vụ mà Doanh nghiệp cần, chúng tôi luôn đề cao tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
 Đã qua một thời gian dài Nguyễn Gia luôn đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng trên con đường kinh doanh và giúp khách hàng vượt qua một số trở ngại về thủ tục pháp lý, thuế và kế toán của Doanh Nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công việc kinh doanh của khách hàng.
Đến với Nguyễn Gia, Bạn đã sẵn sàng cho một mục tiêu kinh doanh, bạn yên tâm với dịch vụ của chúng tôi và bạn chỉ cần tập trung vào công việc chính của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: http://tuvannguyengia.com

Hotline: 0942138800 – 0973 42 42 57 – Mr Hùng

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

Địa Chỉ: 156 Hồ Bá Kiện, p.15,Quận 10,Tp.Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Thành lập chi nhánh



1. Hồ sơ và thủ tục thành lập chi nhánh bao gồm:
 Thông báo thành lập chi nhánh.
 Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.
 Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
 Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/N Đ-CP của người đứng đầu chi nhánh.
 Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.
2. Tiến trình công việc thành lập chi nhánh của Nguyễn Gia như sau:
 Cử nhân viên thay mặt quý khách nộp hồ sơ tại Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tại Các Tỉnh Thành.
 Cử nhân viên thay mặt nhận Giấy phép tại địa chỉ trên.
Cử nhân viên thay mặt quý khách đăng ký khắc dấu tại Công An Các Tỉnh Thành.
3. Lệ phí thành lập chi nhánh công ty:
 Lệ phí nhà nước:
 ·         Giấy phép: 200.000 VNĐ
·         Con dấu tròn: 450.000 VNĐ
·         Dịch vụ: 500.000 VNĐ
 Thời gian:
·         Giấy phép: 05 ngày làm việc.
·         Dấu tròn: 02 ngày làm việc.

Thành lập văn phòng đại diện

thanh lap van phongdai dien


 

I. Văn phòng đại diện Công ty Mẹ tại TP Hồ Chí Minh.

1.Thủ tục thành lập văn phòng đại diện gồm:

Thông báo thành lập chi nhánh.Quyết định thành lập chi nhánh.
Biên Bản hợp HĐTV/HĐQT
Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu.
Bản sao CMND hoặc hộ chiếu có chứng thực sao y tại UBND phường/xã của người đứng đầu chi nhánh.
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty mẹ

2.Lệ phí dịch vụ thành lập chi nhánh – Văn phòng đại diện (Cty mẹ tại TP.HCM):700.000 VNĐ

Thời gian:
·Giấy phép: 05 ngày làm việc.
·Dấu tròn: 02 ngày làm việc.

II. Văn phòng đại diện Công ty Mẹ tại tỉnh TP khác:

1.Thủ tục thành lập văn phòng đại diện:
Thông tin công ty cần thiết trước khi thành lập văn phòng – chi nhánh đại diện tại tỉnh thành phố khác.
·Thông báo thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh/thành phố khác.
·Quyết định thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh thành phố khác (Quyết định của Chủ tịch công ty/ Chủ tịch Hội đồng thành viên/ Chủ tịch hội đồng quản trị.
·Biên Bản hợp HĐTV/HĐQT.
·Thông tin về trụ sở, người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện tại tỉnh thành phố khác.
Giấy tờ sao y công chứng hợp lệ liên quan:
·Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiều của người đứng đầu văn phòng đại diện.
·Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của Công ty mẹ.
·Bản sao Chứng chỉ hành nghề.

2.Lệ phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Công ty mẹ tại tỉnh thành phố khác:1.000.000 VND

Giấy phép:05 ngày làm việc
Dấu tròn:02 ngày làm việc
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ NGUYỄN GIA
Là một đơn vị chuyên hoạt động về các Dịch vụ Thành lập Công ty, Thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, Thuế, Kế toán và các nội dung liên quan đến vấn đề của Công ty trong quá trình hoạt động….
Ngoài ra, khi quý khách hàng có nhu cầu Thành lập Doanh nghiệp mới và ký hợp đồng kế toán với Nguyễn Gia. Chúng tôi sẽ tặng tiền mặt khi mua và gia hạn chữ ký số.
 Với đội ngũ trẻ, năng động, giàu sáng tạo, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực dịch vụ mà Doanh nghiệp cần, chúng tôi luôn đề cao tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
 Đã qua một thời gian dài Nguyễn Gia luôn đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng trên con đường kinh doanh và giúp khách hàng vượt qua một số trở ngại về thủ tục pháp lý, thuế và kế toán của Doanh Nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công việc kinh doanh của khách hàng.
Đến với Nguyễn Gia, Bạn đã sẵn sàng cho một mục tiêu kinh doanh, bạn yên tâm với dịch vụ của chúng tôi và bạn chỉ cần tập trung vào công việc chính của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: http://tuvannguyengia.com

Hotline: 0942138800 – 0973 42 42 57 – Mr Hùng

E-mail: tvnguyengia@gmail.com

Địa Chỉ: 156 Hồ Bá Kiện, p.15,Quận 10,Tp.Hồ Chí Minh

Nước ngoài góp vốn vào công ty Việt Nam


thanh-lap-cong-ty-nuoc-ngoai
Thời gian gần đây, nhà đầu tư nước ngoài có xu hướng góp vốn hoặc mua cổ phần của doanh nghiệp Việt Nam. Đây là hình thức đầu tư phổ biến nhằm phát triển hoạt động động kinh doanh của doanh nghiệp Việt trước tình hình suy thoái đang thiếu vốn.
-  Đối với nhà đầu tư nước ngoài thì đây là kênh đầu tư hiệu quả vì đã có sẵn thị trường, có sẵn cơ cấu tổ chức hoạt động.
-  Đối với doanh nghiệp trong nước thì đây là kênh huy động vốn và kinh nghiệm quản lý cũng như trình độ khoa học công nghệ cao từ các nước phát triển.
Trước nhu cầu đó, Nguyễn Gia nhận thực hiện các dịch vụ pháp lý liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
1. Hồ sơ yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp Việt Nam:
-  Bản sao giấy phép công ty.
-  Hộ chiếu của nhà đầu tư nước ngoài.
-  Chứng thư của ngân hàng.
2. Thời gian :
-  Chứng thư: 01 ngày
-  Hồ sơ tại Sở KH&ĐT: 10 ngày.
3. Phí dịch vụ đăng ký đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp Việt Nam: 12.000.000 VND.

Công ty Tư vấn-Đầu tư Nguyễn Gia
Hotline: 0942 13 88 00 – 0973  42  42 57
E-mail: tvnguyengia@gmail.com
info@tuvannguyengia.com
VPĐD : 156 Hồ Bá Kiện, phường 15,quận 10, Tp.Hồ Chí Minh